Sunday, June 29, 2014

ผลวิจัยเผย ชายที่มีนิ้วนางยาวกว่านิ้วชี้ เป็นที่ดึงดูด จากผู้หญิงมากกว่า



ผลวิจัยเผย ชายที่มีนิ้วนางยาวกว่านิ้วชี้ เป็นที่ดึงดูด จากผู้หญิงมากกว่า
นักวิจัยจาก  อังกฤษ ฝรั่งเศส และสวิตเซอร์แลนด์ ได้ทำการศึกษาและวิจัย นิ้วมือ ที่มีผลต่อลักษณะบุคลิกภาพ โดยมีการเปิดเผยผลการวิจัยในวารสารวิทยาศาสตร์ชีวภาพของราชสมาคมอังกฤษ พบว่าผู้ชายที่มีนิ้วนางยาวกว่านิ้วชี้นั้น จะมีแรงดึงดูดให้ผู้หญิงมาสนใจได้มากกว่า อีกทั้งยังจะสามารถสานสัมพันธ์กับฝ่ายหญิงได้ยาวนานกว่าด้วย
ทั้งนี้การศึกษาดังกล่าว ได้ศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างชาย 49 คน ให้นักศึกษาผู้หญิงอายุ 18-34 ปีมากกว่า 80 คน ดูภาพชายวัยใกล้เคียงกัน โดยมีการบันทึกเสียง และเก็บตัวอย่างกลิ่นกาย ก่อนจะให้ผู้หญิงดูรูปชายเปรียบเทียบ ปรากฎว่า ผู้หญิงเลือกผู้ชายที่มีนิ้วนางยาว มากกว่านิ้วชี้ยาว
ส่วนสาเหตุที่นิ้วนางยาวกว่านิ้วชี้นั้น รายงานระบุว่าเกิดจากฮอร์โมนเพศชาย หรือฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนสูง ซึ่งยังมีอิทธิพลต่อโครงสร้างใบหน้าของผู้ชายแต่ละคนด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งมือขวาที่จะวัดว่าผู้ชายคนนั้นได้รับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนขณะอยู่ในครรภ์มารดามากน้อยเพียงใด
ก่อนหน้านี้ ผลวิจัยของนักวิทยาศาสตร์รายงานว่า ผู้ชายที่มีนิ้วนางยาวกว่านิ้วชี้ ยังมีแนวโน้มที่รวยกว่าผู้ชายที่มีนิ้วชี้ยาว รวมทั้งยังมีพฤติกรรมส่ำส่อนทางเพศ เอาใจใส่รูปลักษณ์ภายนอก อาทิ เล่นกล้าม และชอบเล่นดนตรี  แต่ในทางกลับกัน ก็มีโอกาสเป็นบ้า มีแนวโน้มติดคุกติดตะราง หรือถูกฆาตรกรรมมากกว่าชายที่มีนิ้วชี้ยาว

0 comments:

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2014 Onlinepalmistry All Right Reserved